Chào các bạn, bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn các cài đặt mật khẩu cho file Excel, áp dụng cho Excel 2010 - Excel 2013 nhé.
Đầu tiên các bạn chọn vào thẻ File trên thanh công cụ
Tiếp đến các bạn chọn thẻ Info => Protect Workbook => Encrypt with Password
Chọn Encrypt with Password |
Tiếp đến các bạn nhập mật khẩu do các bạn đặt ra vào ô Password và chọn OK
Gõ mật khẩu mà bạn muốn cài đặt cho file |
Các bạn tiếp tục nhập lại mật khẩu 1 lần nữa vào ô Confirm để xác nhận và chọn OK. Lưu ý phải gõ mật khẩu giống y như lần đầu nhé. Excel muốn các bạn phải gõ mật khẩu 2 lần giống nhau để hạn chế trường hợp các bạn gõ bị nhầm ký tự gì đó mà không biết, dẫn đến không mở lại được file.
Gõ lại mật khẩu để xác nhận |
Sau khi chọn OK ở bước Confirm Password, bạn đã hoàn tất đặt mật khẩu cho file Excel của bạn rồi đó. Thông tin của bạn giờ đã được bảo mật, và chỉ có bạn hoặc những người được bạn cấp mật khẩu mới có thể xem được nội dung của file.
File đã được bảo vệ bằng mật khẩu |
CÁCH THAY ĐỔI HOẶC GỠ BỎ MẬT KHẨU
Nếu một ngày nào đó các bạn không muốn thay đổi mật khẩu hoặc muốn xóa bỏ mật khẩu đi thì có thể làm theo hướng dẫn sau nhé.
Các bạn cũng chọn lại thẻ File => Info => Protect Workbook => Encrypt with Password
Tiếp đó màn hình nhập mật khẩu sẽ hiện ra.
Nếu các bạn muốn thay đổi mật khẩu thì hãy xóa mật khẩu hiện tại và nhập lại mật khẩu mới vào tương tự như bước đặt mật khẩu ở trên.
Nếu các bạn muốn xóa bỏ luôn mật khẩu thì hãy xóa hết mật khẩu hiện tại và để trống ô Password => chọn OK là xong.
Để trống ô Password nếu muốn xóa bỏ mật khẩu |
Ngoài ra các bạn có thể khám phá thêm một số tùy chọn khác của chức năng Protect Workbook nữa nhé!
Các tùy chọn Protect Workbook |
1- Mark as Final
Tùy chọn này bạn Excel sẽ đánh dấu file của bạn là Read-only. Người xem file sẽ thấy được thông báo và đánh dấu trên thanh trạng thái của Excel là file này là không chỉnh sửa được. Tuy nhiên nếu muốn chỉnh sửa lại nội dung file, bạn vẫn có thể chọn Edit Anyway để tiếp tục thay đổi nội dung file.
Chọn Edit Anyway để tiếp tục chỉnh sửa file |
2- Protect Current Sheet
Tùy chọn này giúp bạn bảo vệ Sheet mà bạn đang mở hiện tại trong file excel, ngăn chặn, hạn chế quyền thay đổi nội dung trong sheet đó.
3- Protect Workbook Structure
Tùy chọn này giúp bạn bảo vệ cấu trúc của Sheet, ngăn chặn người khác thay đổi hàng, cột, vị trí có số liệu đã trình bày trong sheet đó.
5- Restrict Access
Với tùy chọn này bạn có thể thiết lập password để ngăn người khác thay đổi nội dung file. Người khác chỉ có thể xem nội dung file mà thôi, nếu họ muốn chỉnh sửa gì đó thì cần phải có password của bạn.
6- Add a Digital Signature
Tùy chọn này cho bạn thêm chữ ký điện tử vào file Excel
Chúc các bạn học được nhiều điều mới và thành công nhé!
Thân mến!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét