Hàng ngày, chúng ta phải thực hiện rất nhiều công việc và mục
tiêu đề ra. Đôi lúc số lượng công việc
nhiều đến nỗi chúng ta không thể nhớ được hết, mà phải ghi chép lại vào sổ tay
hoặc một nơi nào đó như Word, Excel, Note trên điện thoại,...
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Excel để theo
dõi Deadline các công việc cần làm.
Đầu tiên chúng ta phải nhập hết các đầu mục công việc và
dead line cho từng công việc vào excel. Sau đó sử dụng chức năng Conditinal
Formatting để cảnh báo các công việc sắp đến hạn phải thực hiện. Trong ví dụ
này, mình sẽ quy định thời gian cảnh báo là 10 ngày trước ngày deadline công việc.
Các bước cài đặt sẽ như sau:
Bước 1:
Quét chọn cột thông tin deadline. Các bạn có thể chọn
thêm các ô bên dưới cột deadline để sau này nhập các công việc phát sinh tiếp
theo sẽ không phải cài đặt lại.
Bước 2:
Chọn chức năng Conditinal
Formatting trên thanh công cụ Home
Bước 3:
Khi bảng tùy chọn của chức năng Conditinal
Formatting hiện ra, ta chọn dòng chức năng Use
a formula to determine wich cell to format và nhập công thức điều kiện ở ô
bên dưới. Ta chỉ đặt điều kiện cho 1 ô đầu tiên trên cùng của cột deadline, các
ô bên dưới sẽ tự động được áp theo điều kiện đã đặt ra ở ô đầu tiên.
Bước 4:
Click chọn Format… ở bên dưới để thiết lập cách
format cho ô dữ liệu đáp ứng điều kiện đã đặt ra. Ở ví dụ đây mình chọn chức
năng Fill và chọn tô màu đỏ. Sau đó bấm Ok , Ok.
Kết quả sẽ được như hình. Các
công việc có deadline trong vòng 10 ngày tới sẽ được bôi đỏ, cảnh báo cho chúng
ta phải ưu tiên thực hiện các công việc này trước.
Chúc các bạn áp dụng
thành công!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét