Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2019

SỬ DỤNG EXCEL THEO DÕI DEADLINE CÔNG VIỆC BẰNG CHỨC NĂNG CONDITIONAL FORMATTING

Hàng ngày, chúng ta phải thực hiện rất nhiều công việc và mục tiêu đề ra.  Đôi lúc số lượng công việc nhiều đến nỗi chúng ta không thể nhớ được hết, mà phải ghi chép lại vào sổ tay hoặc một nơi nào đó như Word, Excel, Note trên điện thoại,...
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Excel để theo dõi Deadline các công việc cần làm.
Đầu tiên chúng ta phải nhập hết các đầu mục công việc và dead line cho từng công việc vào excel. Sau đó sử dụng chức năng Conditinal Formatting để cảnh báo các công việc sắp đến hạn phải thực hiện. Trong ví dụ này, mình sẽ quy định thời gian cảnh báo là 10 ngày trước ngày deadline công việc. Các bước cài đặt sẽ như sau:

Bước 1: 

Quét chọn cột thông tin deadline. Các bạn có thể chọn thêm các ô bên dưới cột deadline để sau này nhập các công việc phát sinh tiếp theo sẽ không phải cài đặt lại.

Bước 2: 

Chọn chức năng Conditinal Formatting trên thanh công cụ Home

Bước 3: 

Khi bảng tùy chọn của chức năng Conditinal Formatting hiện ra, ta chọn dòng chức năng Use a formula to determine wich cell to format và nhập công thức điều kiện ở ô bên dưới. Ta chỉ đặt điều kiện cho 1 ô đầu tiên trên cùng của cột deadline, các ô bên dưới sẽ tự động được áp theo điều kiện đã đặt ra ở ô đầu tiên.

Bước 4:

Click chọn Format… ở bên dưới để thiết lập cách format cho ô dữ liệu đáp ứng điều kiện đã đặt ra. Ở ví dụ đây mình chọn chức năng Fill và chọn tô màu đỏ. Sau đó bấm Ok , Ok. 

Kết quả sẽ được như hình. Các công việc có deadline trong vòng 10 ngày tới sẽ được bôi đỏ, cảnh báo cho chúng ta phải ưu tiên thực hiện các công việc này trước.

Chúc các bạn áp dụng thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

15 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN ĐƯỢC MỌI NGƯỜI YÊU MẾN

15 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN ĐƯỢC MỌI NGƯỜI YÊU MẾN 1. Hãy ghi nhớ và gọi đúng tên của người khác. Hầu như chúng ta đều cảm thấy yêu thích và tự h...